3 เหตุผลที่ควรรู้ ทำไมต้องเลือกอาหารแมว Grain Free

อาหารแมว Grain Free ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพที่ดีของเจ้าเหมียว

ทำไมต้องเลือกอาหารแมว Grain Free

ในท้องตลาดมีอาหารแมวอยู่หลายเกรดและหลายประเภทให้เลือกสรร แน่นอนว่าทาสแมวหลายคนคงจะต้องเคยเห็นอาหารแมว Grain Free ผ่านตากันมาบ้าง แต่หลายคนก็อาจยังไม่รู้ว่าคืออะไรและแตกต่างจากอาหารแมวทั่วไปอย่างไร บทความนี้เราจะมาแนะนำข้อดีของอาหารแมว Grain Free จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย


รู้จักอาหารแมว Grain Free ดีกว่าอาหารแมวทั่วไปอย่างไร?

อาหารแมว Grain Free คืออาหารแมวสูตรปราศจากธัญพืช 100% ที่พัฒนาต่อยอดมาจากอาหารแมวประเภท Holistic ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาแมวที่แพ้อาหารประเภทธัญพืช เช่น ข้าว ข้าวสาลี ข้าวโพด และธัญพืชอื่น ๆ รวมถึงแมวที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร โดยอาหารแมว Grain Free จะเน้นโปรตีนคุณภาพสูงจากแหล่งเนื้อสัตว์เกรดเดียวกันกับอาหารของคน ต่างจากอาหารแมวสูตรทั่วไปที่มักจะมีวัตถุดิบที่ผลิตมาจากผลพลอยได้จากสัตว์ อย่างเช่น เศษเนื้อ กระดูก เครื่องใน ขน หงอน รวมถึงมีส่วนผสมของธัญพืชและสารเติมแต่งต่าง ๆ



3 เหตุผลที่ควรรู้ ทำไมต้องเลือกอาหารแมว Grain Free

  1. อาหารแมว Grain Free เติมเต็มโภชนาการสำหรับเจ้าเหมียว
    ร่างกายของแมวเจริญเติบโตได้ดีด้วยโปรตีนจากเนื้อสัตว์เป็นหลัก ซึ่งโปรตีนเป็นส่วนผสมสำคัญของอาหารแมว Grain Free ที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อของน้องแมวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่และให้พลังงานที่เพียงพอในแต่ละวัน นอกจากโปรตีนแล้ว อาหารแมว Grain Free ยังมีสารอาหารประเภทอื่นที่แมวต้องการอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน แร่ธาตุ กรดไขมัน หรือกรดอะมิโนจำเป็นต่าง ๆ ที่มีหน้าที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้น้องแมวสุขภาพดี ที่สำคัญอาหารแมว Grain Free ยังไม่มีการผสมสารเติมแต่งใด ๆ ที่เป็นอันตราย รับรองว่าเจ้าเหมียวจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดและปลอดภัยในแต่ละวัน

  2. อาหารแมว Grain Free เหมาะกับแมวที่แพ้ธัญพืช
    นอกจากจะมีความแตกต่างจากอาหารแมวเกรดทั่วไปในท้องตลาดแล้ว อาหารแมว Grain Free ยังต่างจากอาหารแมวสูตรพรีเมียมและอาหารแมวสูตรกลูเตนฟรี (Gluten-free) ที่ยังคงมีส่วนผสมของธัญพืชบางชนิดที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ได้ อาหารแมว Grain Free จึงเหมาะกับแมวทุกช่วงวัยและทุกสายพันธุ์ที่มีอาการแพ้ธัญพืชอย่างรุนแรง รวมถึงแมวที่ได้รับการวินิจฉัยว่าแพ้ธัญพืชนั่นเอง ซึ่งอาการของแมวที่แพ้ธัญพืชนั้นก็สามารถสังเกตได้เบื้องต้น เช่น ผิวหนังแดงหรืออักเสบ มีจุดขนร่วงเป็นรอยโหว่ เป็นตุ่ม มีสะเก็ดแผล มีการถูไถขนบ่อยเพราะอาการคัน โดยถ้าหากแมวมีอาการที่กล่าวมาก็สามารถนำไปทดสอบ Trial Food Eliminate หรือสามารถทดสอบเองได้ด้วยการลองตัดส่วนผสมในอาหารออกทีละตัวเพื่อดูว่าเมื่อกินแล้วแมวจะยังมีอาการอยู่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ควรรับคำปรึกษาจากสัตวแพทย์ร่วมด้วยเพื่อให้รักษาได้อย่างถูกวิธีเพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้

  3. อาหารแมว Grain Free ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร
    การให้อาหารที่มีส่วนผสมของเมล็ดธัญพืชจำพวกข้าว ข้าวสาลี ข้าวบาเลย์ หรือถั่วเหลือง อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แมวเกิดการระคายเคืองในระบบย่อยและทางเดินอาหาร ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการแพ้ เช่น อาเจียน ท้องเสีย น้ำหนักลด การให้แมวกินอาหารแมว Grain Free จะสามารถหลีกเลี่ยงอาการแพ้เหล่านี้ได้ อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่าแมวจะได้รับสารอาหารที่ต้องการอย่างครบถ้วนจากวัตถุดิบคุณภาพสูง เพราะเป็นโปรตีนจากเนื้อสัตว์แท้ที่ร่างกายของแมวสามารถย่อยได้ดีกว่าโปรตีนจากพืช ช่วยดูแลระบบทางเดินอาหาร ไม่กระตุ้นหรือก่อให้เกิดภูมิแพ้

เห็นอย่างนี้แล้ว ใช่ว่าแมวจะสามารถกินอาหารแมว Grain Free แบบเดียวกันได้หมด เพราะแมวแต่ละช่วงวัยต้องการสารอาหารที่ไม่เท่ากัน ซึ่งอาหารแมว Grain Free ถูกผลิตออกมาหลากหลายสูตรให้เหมาะสมกับแมวแต่ละช่วงอายุ



การเลือกอาหารแมว Grain Free ให้เหมาะกับช่วงวัย

อาหารแมว Grain Free สำหรับลูกแมว

ลูกแมวเป็นวัยเจริญเติบโต จึงต้องการสารอาหารและพลังงานจากอาหารแมว Grain Free ที่สูงกว่าช่วงวัยอื่น ๆ เพื่อพัฒนาโครงสร้างและระบบอวัยวะภายในโดยเฉพาะโปรตีนและไขมัน รวมถึงยังควรได้รับวิตามินและแร่ธาตุเพื่อเสริมพัฒนาการของร่างกาย ไปจนถึงพัฒนาการทางด้านสมองและการมองเห็น


อาหารแมว Grain Free สำหรับแมวโตเต็มวัย

แมวโตเต็มวัยที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไปจะเป็นช่วงที่ร่างกายขยายตัวได้ช้าลง ดังนั้นจึงควรเลือกอาหารแมว Grain Free ที่ให้พลังงานที่เพียงพอสำหรับการทำกิจกรรมในแต่ละวัน ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 30 - 40% เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ไขมันประมาณ 18 - 20 % เพื่อเป็นแหล่งพลังงานและบำรุงผิวหนังและขน นอกจากนี้ยังควรเลือกอาหารแมว Grain Free ที่เสริมไฟเบอร์เพื่อช่วยลดปัญหาระบบขับถ่ายและปัญหาก้อนขนอุดตัน

อาหารแมว Grain Free สำหรับแมวสูงวัย

เมื่อแมวเข้าสู่ช่วงอายุ 7 ปีขึ้นไป ระบบการทำงานของร่างกายก็จะเริ่มเสื่อมถอยลง การเคลื่อนไหวและความอยากอาหารก็ลดลง จึงต้องลดแหล่งพลังงานหลักลงด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกอาหารแมว Grain Free ที่มีสัดส่วนโปรตีนอยู่ที่ 26 - 31% เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และมีไขมันต่ำที่ประมาณ 10 - 12% เพื่อป้องกันโรคอ้วนที่อาจส่งผลต่อปัญหาสุขภาพอื่น ๆ นอกจากนี้ยังควรเน้นสารต้านอนุมูลอิสระ ประเภท วิตามินซี วิตามินอี เพื่อชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลดี ๆ ที่คุณควรเลือกอาหารแมว Grain Free ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าทุกคนจะสามารถนำข้อมูลไปปรับใช้กันได้ รับรองว่าเจ้าเหมียวที่รักของคุณจะต้องมีสุขภาพแข็งแรง ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนสมวัย
หากใครกำลังมองหาอาหารแมว Grain Free Prowild อีกตัวเลือกที่คุณกำลังมองหา เพราะเป็นอาหารสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูง ผลิตจากวัตถุดิบชั้นเลิศ คัดสรรมาแล้วอย่างดีเพื่อให้มีโภชนาการเหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงมากที่สุดจากส่วนผสมของธรรมชาติ กระบวนการผลิตสะอาด ปลอดภัย อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วนและเหมาะสมกับสัตว์เลี้ยง มีส่วนช่วยบำรุงสุขภาพและส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อให้สัตว์เลี้ยงที่คุณรักได้รับทั้งความอร่อยและมีสุขภาพดีไปพร้อมกัน

 


อาหารสุนัขพรีเมี่ยม อาหารแมวพรีเมี่ยม อาหารสุนัข holistic อาหารแมว holistic

อาหารสุนัข grain free อาหารแมว grain free


TEL: 056-410765064-931-5020

  

Visitors: 1,530,621