อาหารแมว Holistic คืออะไร ต่างจากอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยมหรือไม่

อาหารแมว Holistic อาหารชีวจิตเกรดคุณภาพสำหรับแมว

อาหารแมว Holistic อาหารชีวจิตเกรดคุณภาพสำหรับแมว

 

 

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่ใครหลายคนยอมเป็นทาสที่จะคอยดูแลเอาใจใส่และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เสมอ โดยเฉพาะอาหารที่เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างแมวมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีอายุยืนยาวที่จะอยู่กับทาสแมวอย่างเราไปได้นาน ๆ อาหารแมว Holistic เป็นเกรดอาหารแมวที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของแมวได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นอาหารแมวที่ถูกขนานนามว่าเป็นอาหารชีวจิตสำหรับแมวที่ดีต่อสุขภาพและถูกต้องตามหลักโภชนาการที่จะทำให้แมวน้อยแสนรักมีสุขภาพกายและใจที่ดี บทความนี้จึงจะพาเจ้าของแมวทุกท่านมาทำความรู้จักกับอาหารแมว Holistic อาหารแมวที่เต็มไปด้วยคุณภาพ พร้อมมาไขข้อสงสัยอาหารแมว Holistic และอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยมเหมือนหรือต่างกันอย่างไร ? เพื่อที่จะเป็นข้อมูลให้ทาสแมวอย่างเราเลือกอาหารแมวได้อย่างถูกต้อง

 



อาหารแมว Holistic อาหารสุขภาพที่เหมาะกับแมวทุกวัย

อาหารแมว Holistic เป็นเกรดอาหารแมวที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพโดยรวมของแมวไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเจริญเติบโต ความแข็งแรง ขน ผิวหนัง การทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย อาหารแมว Holistic จะเลือกใช้วัตุดิบที่มาจากธรรมชาติที่มีคุณภาพสูงจึงไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างในร่างกายซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพของแมวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในส่วนของโปรตีนที่จะเลือกใช้เนื้อสัตว์ที่เป็นเกรดคนรับประทาน เช่น ปลาแซลมอน ไก่ เป็ด ปลาทูน่า และเนื้อวัว สำหรับคาร์โบไฮเดรตจะเลือกใช้มันฝรั่งหวานหรือมันเทศ ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีที่ช่วยให้ย่อยได้ง่าย จึงมีผลดีอย่างมากต่อแมวที่มีปัญหาเรื่องทางเดินอาหารและระบบย่อยอาหารไม่แข็งแรง นอกจากนั้นอาหารแมว Holistic ยังไม่มีส่วนผสมของธัญพืช 100% จึงเป็นอาหารแมวสูตรปราศจากธัญพืช (Grain-Free) ที่เหมาะกับแมวที่แพ้ธัญพืชหรือกลูเตน ไม่ใส่วัตถุกันเสียที่เป็นสาเหตุทำให้แมวแพ้อาหาร ขนร่วงหรือท้องเสีย มีโซเดียมต่ำ และมีการเพิ่มคุณค่าทางสารอาหารด้วยวิตามินต่าง ๆ ที่จะส่งผลดีต่อสุขภาพของแมวในระยะยาวได้เป็นอย่างดี

 


 

อาหารแมว Holistic และอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ?

ด้วยอาหารแมว Holistic เป็นเกรดอาหารที่เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงซึ่งเหมือนกับอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม จึงทำให้เจ้าของแมวหลายคนมีความสับสนคิดว่าอาหารแมว holistic เป็นอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเป็นอาหารแมวคนละประเภทและมีส่วนผสมที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยมถึงแม้จะเป็นอาหารแมวที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงในบางยี่ห้อใช้เนื้อสัตว์เกรดคนรับประทาน แต่จะมีธัญพืชเป็นส่วนผสมเพื่อเสริมโปรตีนที่เพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย ในขณะที่อาหารแมวHolistic ไม่มีธัญพืชเป็นส่วนผสม 100% อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยมจะมีการใช้โซเดียมปรุงแต่งรสชาติเพิ่มแต่อาหารแมว Holistic จะไม่มีการปรุงรสชาติเพิ่ม อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยมใช้ข้าวเป็นคาร์โบไฮเดรตแต่อาหารแมว Holistic จะใช้มันผรั่งหวานหรือมันเทศเพราะเป็นอาหาร Grain-Free อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยมบางยี่ห้อจะมีการใช้วัตถุกันเสียแต่อาหารแมว Holisitc ไม่มีการใช้วัตถุกันเสียในอาหาร และราคาอาหารแมว Holistic มีราคาที่แพงกว่าอาหารแมวเกรดพรีเมี่ยมเพราะอาหารแมว Holisitc คัดวัตถุดิบคุณภาพสูงจากธรรมชาติจึงทำให้มีราคาสูงกว่าอาหารแมวประเภทอื่น ๆ

อาหารแมว Holistic จึงเป็นที่นิยมสำหรับเจ้าของแมวที่ให้ความสำคัญมาก ๆ กับสุขภาพของแมวเพราะเป็นอาหารที่ดีทั้งต่อร่างกายและจิตใจของแมว อีกทั้งอาหารแมว Holistic มีหลายสูตรให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นอาหารแมวเด็ก แมวโต แมวสูงอายุ หรือแมวที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งการจะเลือกซื้ออาหารแมว Holistic ก็มีข้อที่ควรคำนึงถึงคือช่วงอายุและสุขภาพของแมวเพื่อให้สามารถเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสมโดยมีวิธีการในการเลือกซื้อดังนี้

How to การเลือกอาหารแมวHolistic เลือกที่ใช่สำหรับแมวที่คุณรัก

  1. ลูกแมวที่มีอายุ 2 - 12 เดือน อาหารแมว Holistic มีสูตรอาหารลูกแมวแต่แบ่งออกเป็น 3 ช่วงเพื่อให้ลูกแมวได้รับสารอาหารที่เหมาะสมและครบถ้วนตามช่วงวัยที่จะช่วยให้ลูกแมวเจริญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์

    • Stage 1 สูตรลูกแมวอายุ 2 เดือนขึ้นไป ลูกแมวจะอยู่ในช่วงเจริญวัยทั้งร่างกาย ระบบประสาท และระบบสมอง สัดส่วนของอาหารจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากซึ่งอาหารแมว Holistic ได้มีการคำนวณสัดส่วนที่ถูกต้องและเหมาะสมกับวัยลูกแมวไว้ในสูตรนี้แล้ว
    • Stage 2 สูตรลูกแมวอายุ 1-4 เดือน เป็นช่วงที่ลูกแมวจะเริ่มหย่านม จึงต้องส่งเสริมการสร้างสุขภาพและระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงสมบูรณ์ ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมกับลูกแมวในช่วงวัยนี้ควรมากกว่า 30% นอกจากนั้นควรเสริมแคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินดีเพื่อช่วยเสริมสร้างกระดูก ฟัน กล้ามเนื้อ และทอรีนที่ช่วยในเรื่องการมองเห็น
    • Stage 3 สูตรลูกแมวอายุ 4-12 เดือน เป็นช่วงที่ลูกแมวอยู่ในช่วงพัฒนาการทั้งด้านสมองและร่างกาย จึงควรส่งเสริมพัฒนาการด้านสมองและระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงสมบูรณ์ ปริมาณโปรตีนที่ควรได้รับควรมากกว่า 30% และอาจเสริมวิตามิน เช่น โอเมก้า 3-6-9 เพื่อเสริมพัฒนาการ บำรุงระบบประสาท บำรุงสมอง บำรุงผิวหนังและเส้นขน

      แต่บางแบรนด์ของอาหารแมว Holistic จะมีการแยกสูตรเฉพาะขึ้นมาเพื่อเสริมวิตามินบางชนิดเป็นพิเศษ เช่น สูตรเสริมโปรไพรโอติกและพรีไบโอติกที่ช่วยในการดูดซึมระบบทางเดินอาหารและช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีจึงได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนที่ทำให้ลูกแมวเจริญเติบโตได้อย่างสมวัย

  2. แมวที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป แมวที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไปควรเลือกสูตรอาหารแมว Holistic ที่มีสัดส่วนของโปรตีน 28-38% และควรเลือกสูตรที่มีวิตามินและแร่ธาตุเพื่อให้แมวได้รับสารอาหารได้ครบ ซึ่งอาหารแมว Holistic ก็มีประเภทของเนื้อสัตว์ให้เลือกหลากหลายประเภท เช่น เนื้อไก่, เนื้อปลา, เนื้อไก่งวง, เนื้อแกะ และเนื้อวัว ซึ่งเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและย่อยได้ง่ายโดยเฉพาะเนื้อขาวที่แมวจะสามารถย่อยและดูดซึมได้ถึง 80 - 95% เลยทีเดียว ในส่วนของปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรตขึ้นอยู่กับน้ำหนักและอายุของแมว หากแมวยิ่งมีอายุน้อยก็ยิ่งต้องการพลังงานสูงเพราะอยู่ในวัยที่กำลังเจริญเติบโตและมักมีกิจกรรมระหว่างวันมากมาย

    สำหรับการเลือกสูตรอาหารแมว Holistic ที่เสริมวิตามินและแร่ธาตุควรเลือกสูตรที่มีการบำรุงขน บำรุงระบบขับถ่าย และลดก้อนขน และควรมองหาสารอาหารเสริมด้านอื่น ๆ ที่มักจะมีอยู่ในอาหารแมว เช่น โอเมก้า 3-6, ซิงค์ และไบโอติน ช่วยให้ผิวหนังแข็งแรงและเส้นขน, ใยอาหารจากธรรมชาติ ช่วยลดและป้องกันการเกิดก้อนขนอุดตันในระบบทางเดินอาหาร, วิตามินอีและซีลีเนียม ช่วยให้เกิดระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย, พรีไบโอติก ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารมีสุขภาพที่ดี เกิดความสมดุลในลำไส้ เป็นต้น นอกจากจะต้องพิจารณาเรื่องของสารอาหารแล้วควรต้องตรวจสอบว่าปริมาณโซเดียมต้องไม่เกิน 0.2% ถึงแม้เราจะทราบอยู่แล้วว่าอาหารแมว Holistic จะไม่มีการเติมโซเดียมลงไปในอาหารเพิ่มเติมก็ตาม

  3. แมวที่แพ้อาหาร อาหารแมว Holistic เป็นอาหารที่ไม่มีธัญพืช 100% จึงทำให้แมวที่มีอาการแพ้อาหาร เช่น กลูเตนหรือธัญพืชสามารถรับประทานได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามหากรู้ว่าแมวแสนรักแพ้อาหารชนิดไหนก็ควรหลีกเลี่ยงถึงแม้จะเป็นอาหารแมว Holistic ก็ตาม หากไม่รู้ว่าแมวแพ้อาหารประเภทใดสามารถพาแมวไปรับการตรวจตามโรงพยาบาลสัตว์ทั่วไปได้ นอกจากนี้เจ้าของแมวก็สามารถเสริมภูมิร่างกายให้แมวได้ด้วยการเลือกอาหารที่มีสารอาหารที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน เช่น วิตามินอีและซีลีเนียม ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นและยังช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายได้อีกด้วย

 


 

อาหารแมว Holistic เป็นอาหารเกรดคุณภาพที่เน้นเรื่องความสมดุลของอาหารตามหลักโภชนาการที่ไม่มีส่วนผสมเติมแต่งหรือสารเคมี อาหารแมว Holistic เป็นอาหารที่ช่วยให้แมวสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ จึงต้องมีการคัดสรรวัตถุดิบของอาหารอย่างพิถีพิถันที่เลือกใช้อาหารเกรดคนรับประทาน จึงทำให้อาหารแมว Holistic มีราคาที่สูงกว่าอาหารแมวประเภทอื่น ๆ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับคุณภาพและสารอาหารที่จะได้รับที่จะทำให้แมวมีอายุยืนยาวอยู่กับคุณไปนาน ๆ

Prowild Cat Food เป็นอาหารแมวคุณภาพสูงที่ผลิตภายใต้แบรนด์ Prowild ที่มีการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้อาหารแมวที่มีทั้งคุณภาพและถูกต้องตามหลักโภชนาการ Prowild Cat Food มีการจำหน่ายอาหารแมวหลากหลายสูตร เช่น อาหารแมว Holistic, อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม, อาหารแมวเกรดซุปเปอร์พรีเมี่ยม, อาหารแมวเกรนฟรี, อาหารแมวแพ้ง่าย, อาหารลูกแมว Kitten, อาหารแมวโต Adult Cat และอาหารแมวสูงวัย เป็นต้น

 


Prowild มุ่งมั่นให้สัตว์เลี้ยงของคุณมีสุขภาพที่ดี มีความสุข และใช้ชีวิตอย่างเต็มที่
อาหารแมวเกรดพรีเมี่ยม อาหารแมวพรีเมี่ยม อาหารสุนัขเกรดพรีเมี่ยม อาหารสุนัขพรีเมี่ยม อาหารสุนัขแพ้ง่าย

 


TEL: 056-410765064-931-5020

  

Visitors: 1,526,098