การเลือกอาหารสุนัขแพ้ง่าย และการดูแลสุนัขแพ้ง่ายอย่างถูกวิธี

ลักษณะอาหารสุนัขแพ้ง่าย และจุดสังเกตข้อควรระวัง

การเลือกอาหารสุนัขแพ้ง่าย

 

วิธีสังเกตอาการเบื้องต้นหากสุนัขของคุณมีภาวะภูมิแพ้

  • เกา เลีย และกัดแทะตัวเองอย่างต่อเนื่อง
  • ชอบเอาหน้าและหูไถไปกับพื้น
  • ผิวหนังอักเสบ ขนร่วง และมีกลิ่นเหม็น
  • ไอ จาม น้ำตาไหล น้ำมูกไหล
  • อาเจียนหรือท้องเสียบ่อย

ทั้งหมดที่จะกล่าวถึงนี้เป็นเพียงอาการเบื้องต้นที่เราสามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า และไม่ได้หมายความว่าสุนัขทุกตัวจะมีการจากอาหารสุนัขแพ้ง่าย บางครั้งอาจจะมาจากปัจจัยนอกเหนือจากเรื่องอาหารก็ได้ เพื่อให้คุณรับมือได้ทัน หรือปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้อย่างถูกวิธี มารู้จักอาการเบื้องต้นกัน จุดสังเกตหลัก ๆ จะเกิดขึ้นตามผิวหนัง อาการที่จะกล่าวต่อไปนี้จะเห็นได้ชัดในสุนัขที่มีขนสั้น

 


 

ลักษณะอาหารสุนัขแพ้ง่าย และจุดสังเกตข้อควรระวัง

  • หมวดของผิวหนัง
    จะมีอาการคัน และตามไปด้วยผื่นแดงตามจุดต่าง ๆ ยิ่งสุนัขตัวไหนที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ผิวหนังอยู่แล้วจะยิ่งเห็นได้ชัดกว่าปกติ พวกตุ่มแดง ผื่นแดง ไปจนถึงอาการบวมคันตามจุดต่าง ๆ และอาการที่มีร่วมด้วยก็จะเป็นลักษณะอาการขนร่วงจากการเกา หรือเลียที่จุดใดจุดหนึ่งมากจนผิดปกติ สุนัขบางตัวก็จะมีอาการน้ำตาไหล ใบหน้าบวม ร่วมอยู่ด้วย 


  • หมวดทางเดินหายใจ
    อาการที่น่ากังวลการไอ จาม สุนัขบ้างสายพันธุ์ อย่าง สายพันธุ์ปั๊ก หรือเหล่าตระกูลหน้าย่น สายพันธุ์บลูด็อก ที่จะมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจแล้วเป็นทุน ซึ่งในส่วนนี้อาจจะต้องข้อความร่วมมือในการเพิ่มการสังเกตอาการของน้อง ๆ เช่น อาการไอ หรือจามที่ผิดปกติ ควรรีบปรึกษาแพทย์อย่างทันที

  • หมวดทางเดินอาหาร
    อาการที่สังเกตได้ชัด ๆ ก็คือ การอาเจียน หรือท้องเสีย บางตัวอาจจะท้องเสีย เพราะการทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ หรือเกิดจากความเครียดก็สามารถทำให้น้อง ๆ มีอาการถ่ายเหลวท้องเสียได้ ยิ่งช่วงหน้าร้อน อาจจะต้องดูแลสังเกตอย่างใกล้ชิด

และจาก 3 หมวดการแพ้ที่ยกตัวอย่างมา หมวดในการแพ้ทางเดินอาหาร ถือเป็นสิ่งที่น่ากังวลการแพ้ไม่ได้เกิดจากการกินที่ไม่อาจเพียงอย่างเดียว แต่มันมาจากการแพ้อาหารได้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นนอกเหนือจากการแพ้เบื้องต้นที่คุณต้องเรียนรู้แล้วอาหารสุนัขแพ้ง่ายก็ต้องรู้เช่นกัน เพื่อให้คุณได้จัดโภชนาการที่สมบูรณ์ให้กับสมาชิกสี่ขาคนสำคัญ

สำหรับสุนัขที่มีอาหารแพ้อาหาร ส่วนใหญ่แล้วการรักษาให้หายขาดมักจะต้องรักษาด้วยวิธีหาอาหารสุนัขแพ้ง่าย ค้นหาส่วนผสมที่ทำให้สุนัขเกิดอาการแพ้ จะได้หลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดการแพ้ซ้ำ ๆ  หากรักษาด้วยการให้ยาอาจเป็นเพียงแค่การช่วยบรรเทาอาการบางอย่างเพียงชั่วคราว ซึ่งวิธีนี้ตรวจหาส่วนผสมที่น้องหนูมีอาการระคายเคืองหลังรับประทานเข้าไปจะช่วยป้องกันการเกิดอาการแพ้ซ้ำได้อีกด้วย



กลุ่มอาหารที่ทำให้สุนัขมีอาการแพ้ 

นมวัว เนื่องจากในนมวัวมีแลคโตส ซึ่งในร่างกายของน้องหมา หรือน้องแมวไม่มีเอนไซน์ที่สามารถย่อยแลคโตสได้ ทำให้น้อง ๆ มีอาการแพ้ ท้องอืด อาหารไม่ย่อย ซึ่งอาการที่แพ้ของสุนัขแต่ละตัวก็แยกอาการออกไปที่ต่างกันอีก ฉะนั้นการจัดมื้ออาหารให้น้อง ๆ ควรคัดสรรอาหารสุนัขแพ้ง่าย เพื่อป้องกันการเกิดอาการแพ้ 

จากสถิติแล้วสุนัขแพ้ง่าย มีเพียงไม่ถึง 10% จากผลวินิจฉัยและการทดสอบโดยสัตวแพทย์การจัดการด้านอาหารสำหรับสุนัขที่มีภูมิแพ้อาหารที่ดีที่สุด วิธีการดูแลหรือเลือกอาหารควรเป็นอาหารที่มีแหล่งโปรตีนเพียงพอต่อความต้องการ แต่ข้อจำกัดคือ อาหารสุนัขแพ้ง่ายควรเป็นโปรตีนโมเลกุลเล็ก ๆ ให้ง่ายต่อการย่อย เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้อันตราย


การเลือกอาหารสุนัขแพ้ง่าย และการดูแลสุนัขแพ้ง่ายอย่างถูกวิธี

ซึ่งการเลือกอาหารสุนัขแพ้ง่าย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแล และการเลือกอาหารให้กับสุนัขที่คุณรักนั้น มากความชื่นชอบของสุนัขแล้ว คุณอาจจะต้องเสริมในเรื่องของโภชนาการที่ถูกต้องสมวัย เพื่อการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์แข็งแรง ควรเลือกโภชนาการที่ส่งเสริมการแก้ปัญหาต่างๆ อย่างเช่น เรื่องของการบำรุงกระดูก บำรุงผิวหนัง ขน ไปจนถึงการบำรุงลำไส้ แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่า จุดเริ่มต้นของสุนัขแพ้ง่าย เกิดจากการกิน และสภาพแวดล้อม 

อย่าง Prowild อาหารสุนัขแพ้ง่าย ที่เลือกสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ ใช้เนื้อสัตว์แท้ 100% ปราศจากสารกันบูด สารแต่งสี หรือแต่งกลิ่น และสารเคมี ซึ่งแบรนด์ Prowild มีโปรดักส์อาหารสุนัขแพ้ง่ายทางเลือกมากมาย และมีสูตรอาหารเฉพาะสำหรับแต่ละสายพันธุ์ ช่วยให้สุขภาพดีขนเงางาม กระดูกและฟันแข็งแรง ที่สำคัญไม่ต้องกังวลสุนัขจะเบื่ออาหาร เพราะ รสชาติอร่อยถูกใจ 

การเลือกอาหารสุนัขแพ้ง่ายให้สุนัข ควรเลือกจากแบรนด์ที่มีฉลากบ่งบอกส่วนผสม วัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ ๆ 100% เพื่อให้โปรตีนเหล่านี้แปรรูปเป็นพลังให้สุนัข ได้วิ่งเล่นใช้พลังอย่างเต็มที่ ปริมาณสารอาหารที่ต้องการ คือ โปรตีน ไขมันต่ำ ไฟเบอร์ แคลเซียม หรือ ฟอสฟอรัส ข้างฉลากควรบอกสัดส่วนที่ชัดเจน     ส่วนประเภทสารปรุงแต่งต่าง ๆ ไม่ควรมีในส่วนผสมเสียด้วยซ้ำ 

และ Prowild ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะมีความเชี่ยวชาญ และเข้าใจความต้องการของสุนัขดีเป็นพิเศษ อาหารสุนัขแพ้ง่ายของ Prowild ยังแบ่งแยกย่อยตามโภชนาการที่คุณต้องการอยากเสริมสุนัข เช่น สูตรปลาทูน่าและข้าว อาหารสุนัขพรีเมี่ยม อาหารสุนัขแพ้ง่าย สำหรับทุกสายพันธุ์-ทุกช่วงวัยอุดมไปด้วยสารอาหารคุณภาพสูง ช่วยบำรุงสุขภาพ คุณสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ จาก Prowild ได้ทุกเมื่อ

 


อาหารสุนัขพรีเมี่ยม อาหารแมวพรีเมี่ยม อาหารสุนัข holistic อาหารแมว holistic 

อาหารสุนัข grain free อาหารแมว grain free



TEL: 056-410765064-931-5020

  

Visitors: 1,526,098